Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Ngành công nghệ thông tin 10 năm trở lại đây

Công nghệ Thông tin, viết tắt CNTT, (Information Technology hay là IT) là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng máy tínhphần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin. Thuật ngữ "Công nghệ Thông tin" xuất hiện lần đầu vào năm 1958 trong bài viết xuất bản tại tạp chí Harvard Business Review.

Từ lúc ra đời cho đến nay, ngành CNTT đã có mặt ở hầu hết các lĩnh vực, len lõi đến tận đời sống cá nhân của chúng ta.Nơi nào có Văn Minh là nơi đó đã có công nghệ.Và thế giới hôm nay là thế giới của công nghệ số, mà lĩnh vực thông tin là cái chốt mọi vấn đề.

"Sức nóng" của IT được thể hiện trong nhiều cuộc khảo sát gần đây và được coi là nhóm ngành có mức lương tốt nhất thế kỷ 21 (CarrerBuilder). Ngành IT có những đặc thù riêng biệt, đòi hỏi người trong nghề phải luôn cập nhật kiến thức mới về công nghệ và xu hướng phát triển của xã hội. Ngày nay, "dân IT" không chỉ dừng lại ở công việc lắp ráp, cài đặt... mà còn mở rộng đến các lĩnh vực khác như: thiết kế, quản lý doanh nghiệp, đầu tư tài chính...

Người làm công nghệ thông tin có thể đảm nhận các vị trí xây dựng, vận hành và bảo trì hệ thống máy tính trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế xã hội, các doanh nghiệp;Các công ty thiết kế và phát triển phần mềm, xây dựng website, gia công phần mềm, các công ty tư vấn về lĩnh vực CNTT, các công ty tư vấn và bản trì về mạng và các thiết bị máy tính…, làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, viện khoa học công nghệ, tham gia giảng dạy tại các trường ĐH,CĐ có đào tạo chuyên ngành.

Theo blog Công nghệ sạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét